FANDOM

Bạch Cầu U-1146

U-1146

U-1146 (Manga)

 ROMANJI Hakkekkyū/Kōchūkyū
 BIỆT DANH Anh Bạch Cầu
Sát thủ tốt bụng (bởi Tế bào Ung Thư)
THÔNG TIN HIỆN TẠI
 TRẠNG THÁI Còn sống
 GIỚI TÍNH Nam
 CHỦNG TỘC Bạch Cầu Trung Tính
 TỔ CHỨC Sư đoàn Bạch Cầu Trung Tính
 CÔNG VIỆC Tiêu diệt mầm bệnh
XUẤT HIỆN ĐẦU TIÊN
 ANIME Tập 1
 MANGA Chương 1
LỒNG TIẾNG
 BỞI Maeno Tomoaki (tiếng Nhật)

U-1146, Bạch Cầu (白血球 Hakkekkyū?) là một trong các nhân vật chính của bộ anime/manga Hataraku Saibou.

Anh ấy là một bạch cầu, chính xác là Bạch Cầu Trung Tính (好中球 Kōchūkyū?), làm việc trong Sư đoàn Bạch Cầu Trung Tính. Cùng với các đồng đội bạch cầu trung tính khác, anh được giao nhiệm vụ tuần tra xung quanh mạch máu và loại bỏ bất kỳ tế bào lạ ngoại xâm nào.

Ngoại hìnhSửa đổi

Là một tế bào bạch cầu trung tính, anh ấy có làn da cực kỳ nhợt nhạt, mái tóc trắng và đôi mắt đen láy. Anh cao và gầy như hầu hết các đồng đội của mình. Hơn nữa, anh mặc đồng phục bạch cầu trung tính chỉ bao gồm màu trắng. Do công việc bạo lực của mình, anh ấy thường được thấy bị nhuộm máu sau khi giết các tế bào lạ.

Tính cách Sửa đổi

U-1146 là một tế bào bạch cầu khá dè dặt, hầu hết thời gian duy trì sự xa cách. Giống như các tế bào bạch cầu khác, tính cách của anh thay đổi mạnh mẽ trong chiến đấu, trở nên hung dữ và tàn bạo hơn rất nhiều khi anh loại bỏ dữ dội bất kỳ mầm bệnh xâm lấn nào trên đường đi của mình. Mặc dù trở nên lạnh lùng và tàn nhẫn, nhưng thực tế anh rất tốt bụng và vị tha, sẵn sàng đặt mạng sống của mình để bảo vệ các tế bào đồng loại. Anh ta đã cố gắng duy trì mối quan hệ tốt với các tế bào khác và dường như không đánh giá họ theo thứ hạng hoặc loại của họ. Mặc dù công việc của anh yêu cầu anh ta tiêu diệt bất kỳ mầm bệnh xâm lấn nào mà không hối hận, anh vẫn có khả năng đồng cảm với kẻ thù của mình, chẳng hạn như tôn trọng bất kỳ tế bào bị nhiễm bệnh nào mà anh phải giết và thậm chí lắng nghe những lời trăn trối của Tế bào Ung thư.

Tiểu sửSửa đổi

WBCmyelocyte

U-1146 khi là một tủy bào

Khi còn là tủy bào, U-1146 đã cứu AE3803 khỏi một Trực Khuẩn Mủ Xanh. Anh vẫn bảo vệ và chịu đựng các đòn tấn công từ vi khuẩn cho đến khi có sự giúp đỡ. Sau khi mối đe dọa đã bị giết, cả hai đứa trẻ trở lại vùng tủy xương cụ thể của họ. Trước khi họ rời đi, họ đã đồng ý gặp lại nhau khi họ lớn lên mặc dù không biết cơ hội đoàn tụ hay không.

U-1146 đã hoàn thành khóa huấn luyện và tốt nghiệp thành một bạch cầu trung tính toàn diện. Anh ta dường như không nhận ra hoặc không nhớ đến AE3803.

Năng lựcSửa đổi

Giống như tất cả các bạch cầu trung tính, anh ta sở hữu những khả năng cho phép anh nhanh chóng tiêu diệt các mối đe dọa.

  • Năng lực tổng thể: Là một trong những tế bào bạch cầu dồi dào nhất, anh có thể chấm dứt bất kỳ loại tế bào gây hại nào cho cơ thể từ vi trùng đến tế bào ung thư. Anh cực kỳ nhanh nhẹn và mạnh mẽ khi có thể cắt vi khuẩn thông thường làm đôi chỉ bằng một cú đánh.
  • Thực bào: Các tế bào bạch cầu có thể phân tích một tế bào lạ chưa biết bằng cách ăn chúng sẽ giúp chúng xác định loài của nó, hoặc tiêu thụ chúng làm thức ăn.
  • Thành thạo dao: Anh là một người chiến đấu dùng dao hiệu quả giống như tất cả các bạch cầu trung tính. Cùng với hỗ trợ từ sự nhanh nhẹn, anh ta có thể nhanh chóng một mình tiêu diệt một nhóm những kẻ xâm nhập. Anh ta cũng có thể ngăn chặn nhiều cuộc tấn công từ vi khuẩn hung dữ liên tục. Ngoài chiến đấu tầm gần, anh ta có thể ném dao với mục tiêu chính xác nếu kẻ thù ở xa tầm với.
  • Thụ quan: Tất cả các bạch cầu trung tính có một thụ thể hoạt động giống như một radar cảnh báo họ bất cứ khi nào có mối đe dọa ở gần.
  • L-Selectin: Một tính năng trong đồng phục của họ cho phép họ bám vào các bề mặt nhất định.
  • Tế bào lang thang: Anh là một tế bào không cố định tại chỗ và có thể di chuyển tự do xung quanh mạch máu.
  • Di cư: Anh có thể di chuyển tự do bên trong cơ thể và đến đích nhanh hơn nhiều.

Thông tin bên lềSửa đổi

  • Anh ấy mặc áo cỡ L.[1]
  • "1146" trong tiếng Nhật có chứa các âm tiết "shiro" có nghĩa là "trắng".

Tham khảoSửa đổi

  1. Hataraku Saibou Manga, Chương 20